top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Tổng quan về trường Đại học Sunderland - Vương quốc Anh



Đại học Sunderland được đánh giá là một trong những trường Đại học của năm 2019. Với gần 100% sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm chỉ trong vòng 6 tháng. Chi phí học tập tại trường vẫn luôn là một trong những nơi thấp nhất ở Vương quốc Anh. Điều gì khiến ngôi trường này lại đạt được những thành tích đáng nể như vậy? Hãy cùng Vietnamese Connect tìm hiểu về ngôi trường này ngay các bạn nhé!


1. Thông tin tổng quan

Tên tiếng Anh: University of Sunderland

Tên tiếng Việt: Trường Đại học Sunderland

Năm thành lập: 1901

Số lượng sinh viên: ~20.000

Số lượng Campus: 2 (thành phố Sunderland và Thủ đô London)


2. Giới thiệu chung trường Đại học Sunderland

Đại học Sunderland là một trường đại học công lập của Vương Quốc Anh, giảng dạy các chương trình đại học và sau đại học từ năm 1901. Trường hiện có khoảng 20,000 sinh viên đang theo học tại hai campus: campus chính tại thành phố Sunderland, và campus tại trung tâm thủ đô London.


Ngoài ra, trường còn có rất nhiều sinh viên theo học tại các trường đối tác ở 15 quốc gia theo hình thức liên kết đào tạo. Trường luôn tự hào là một đại học năng động, hợp tác rộng mở, có nhiều công trình nghiên cứu hàng đầu thế giới, đạt được sự hài lòng cao từ các thế hệ sinh viên.


3. Vị trị địa lý

Trường tọa lạc tại thành phố Sunderland trải dọc theo bờ biển phía Đông Bắc, một trong những khu vực đẹp nhất của Vương quốc Anh, với một cuộc sống nhộn nhịp và sôi động dành cho sinh viên. Thành phố là sự kết hợp tuyệt vời của lối kiến trúc Georgia, Edwardian và Victoria. Bên cạnh đó, Sunderland được biết đến là một thành phố biển: từ học sở Sir Tom Cowie tại St Peter’s, bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ để đến bờ cát tuyệt đẹp trải dài hàng dặm.


Có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí trong thành phố mà các bạn sinh viên có thể tham gia như quán bar và các câu lạc bộ. Sunderland còn là một thành phố với bề dày các sự kiện và hoạt động văn hóa. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện âm nhạc cũng như có rất nhiều cơ sở thể dục thể thao tuyệt vời, từ trượt tuyết để lặn biển, từ leo núi đến chèo thuyền Kayak.


4. Campus của trường Đại học Sunderland

Sunderland là một thành phố biển yên bình và xinh đẹp phía Đông Bắc nước Anh. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống thành phố hiện đại và thiên niên tươi đẹp. Sunderland được mệnh danh là nơi tốt nhất để sống cho những người dưới 30 tuổi do chi phí sinh hoạt thấp, sự hài lòng trong công việc, và mức độ hạnh phúc.


Ảnh1: Sunderland main campus


Ảnh 2: Campus bên cạnh bờ biển


London campus

London campus của trường đặt tại Canary Wharf, trung tâm tài chính của thủ đô London, nơi tập trung nhiều cao ốc, trụ sở của các tập đoàn kinh tế tài chính, truyền thông hàng đầu thế giới.


Ảnh 3: Campus tại Thủ đô London


5. Đặc điểm nổi bật của trường

Một trong những thế mạnh của trường chính là các mối quan hệ quốc tế sâu rộng, và sự liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp và doanh nghiệp, trong đó có những công ty hàng đầu thế giới như Microsolf, British Airways, BBC, Sage, Nissan


Đảm bảo các chương trình đào tạo đều tập trung vào nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động, giúp sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được ngay yêu cầu của nhà tuyển dụng về mặt kiến thức và kỹ năng.


Đại học Sunderland có tầm nhìn trở thành một trường đại học “truyền cảm hứng” trong việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu, thực hành sáng tạo không chỉ ở Vương Quốc Anh mà trên toàn thế giới.


6. Những thành tích mà nhà trường đạt được

  • 93,4% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp

  • Gần 20,000 sinh viên, trong đó 36% là sinh viên quốc tế đến từ 156 quốc gia trên toàn thế giới.

  • Trên 130 triệu Bảng Anh đã được đầu tư để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chương trình đào tạo và nguồn nhân lực trong vòng 20 năm qua

  • Đại học Sunderland được xếp hạng thứ 16 trên tổng số 131 trường đại học tại Anh Quốc trong cuộc bình chọn “Trường đại học của năm 2019” – Whatuni Student Choice Awards, đây là giải thưởng quốc gia do chính sinh viên bình chọn.

  • Trường được xếp hạng “Bạc” theo Chương trình đánh giá chất lượng giáo dục của Anh Quốc Teaching Exellence Framework.


7. Kỳ nhập học và điều kiện tuyển sinh

  • Kỳ nhập học

  • Sunderland main campus : tháng 1, tháng 9

  • London campus: tháng 1,4,8,10 (liên tục tuyển sinh)

Điều kiện tuyển sinh:

Chương trình Cử nhân

  • Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam (điểm GPA 60% trở lên) hoặc tương đương IELTS 6.0

Chương trình thạc sỹ

  • Tốt nghiệp đại học (điểm GPA 60% trở lên) hoặc tương đương IELTS 6.0

  • Ít nhất 6 tháng kinh nghiệm làm việc (đối với chương trình MBA)

8. Học bổng và học phí của trường năm 2021.


Học bổng:

  • Khóa cử nhân: £1,500

  • Khóa thạc sỹ: £1,000

  • Giảm trừ thêm 20% học phí cho cựu sinh viên

Học phí:

  • Khóa cử nhân: £12,000

  • Khóa thạc sỹ MSc/MA: £13,000

  • Khóa MBA: £14,000

  • Khóa MBA 2 years with work placement: £16,500

bottom of page