top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Vương quốc Anh đã vượt qua đợt đỉnh của Covid-19, với 10 triệu người được tiêm chủng


Các quan chức cho biết Vương quốc Anh đã vượt qua đỉnh điểm của đợt đại dịch coronavirus mới nhất khi quốc gia này đạt cột mốc tiêm chủng cho 10 triệu người, chiếm khoảng 15% dân số.


Giám đốc Y tế Chris Whitty cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình hôm thứ Tư: “Chúng tôi đang trên đà giảm dần các ca bệnh, nhập viện và tử vong. "Đỉnh cao này, ít nhất, chúng ta đã qua."


Nhưng Whitty, cố vấn cấp cao của Thủ tướng Boris Johnson, cho biết tình trạng nhiễm trùng vẫn còn phổ biến và Dịch vụ Y tế Quốc gia do nhà nước điều hành sẽ "gặp rắc rối trở lại nhanh chóng" nếu các hạn chế xã hội được dỡ bỏ.


Chương trình tiêm chủng của Anh - chương trình thành công nhất cho đến nay ở châu Âu - đưa quốc gia này đi đúng hướng để cung cấp các mũi tiêm chủng cho 15 triệu công dân và người chăm sóc có nguy cơ mắc bệnh cao nhất vào ngày 15 tháng 2. Johnson cho biết chỉ có thể bắt đầu nới lỏng lệnh cấm 3 tuần sau ngày 15 tháng 2, khi những người được tiêm nhận được lợi ích từ việc tiêm vaccine.


Boris Johnson sẽ công bố kế hoạch nới lỏng vào ngày 22 tháng 2, sau khi cho biết có "dấu hiệu hy vọng" nhưng cảnh báo số người mắc bệnh vẫn "cao đáng báo động". Đã có thêm 1.322 trường hợp tử vong được báo cáo hôm thứ Tư.


Việc triển khai nhanh chóng vắc-xin coronavirus là một thành công hiếm hoi của chính phủ Anh trong việc xử lý đại dịch đã khiến hơn 109.000 người chết và gây ra cuộc suy thoái sâu sắc nhất trong hơn 300 năm.


Ảnh: Khu vực tiêm vaccine ở Anh


Hệ Quả

Thủ tướng Boris Johnson đang chịu áp lực gia tăng trong việc giảm bớt các hạn chế từ những người lo ngại việc đóng cửa các doanh nghiệp và trường học sẽ gây ra những vết sẹo lâu dài cho nền kinh tế và xã hội. Tin tức cho rằng vắc-xin có hiệu quả trong việc cắt giảm sự lây truyền của bệnh đã thúc đẩy lập luận của họ.


"Với những tin tức tốt hơn từ ngày triển khai tiêm chủng và hiệu quả của nó, chính phủ Anh đang phải bắt đầu giải quyết những tác hại gây ra bởi các biện pháp phòng chống dịch bệnh mà chúng tôi đang áp dụng", Mark Harper, chủ tịch của Nhóm Phục hồi Covid và các thành viên của Quốc hội cho biết.


"Việc lockdown và những hạn chế gây ra thiệt hại to lớn cho sức khỏe và sinh kế của người dân, và chúng tôi cần dỡ bỏ chúng ngay khi có thể an toàn." Johnson đã hứa sẽ xem xét phản ứng của đại dịch sau khi các nhóm ưu tiên đã được tiêm vắc xin. Các trường học sẽ là cơ sở đầu tiên mở cửa trở lại ở Anh, bắt đầu không sớm hơn ngày 8 tháng 3 theo kế hoạch của chính phủ.


Nguồn: The Straits Times


bottom of page