top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Những điều cần biết để xin học bổng thành công


Có thể nói đi du học là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là du học Anh Quốc nơi có nền giáo dục phát triển hàng đầu Thế giới. Được đặt chân đến một đất nước xa lạ và học được những điều bổ ích, gặp những người bạn mới và bằng cấp quốc tế cho một nghề nghiệp ổn định chính là động lực để các bạn đi du học. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà du học mang lại cho chúng ta. Tuy nhiên, lợi ích của việc du học là vậy, nhưng chi phí du học cũng là mối lo khiến các bạn học sinh còn băn khoăn về quyết định đi du học. Các bạn đừng lo lắng, du học Anh Quốc chưa bao giờ dễ dàng và chi phí thấp đến vậy nếu bạn có học bổng. Hãy cùng Vietnamese Connect điểm qua vài tips nhằm giúp việc xin học bổng của bạn dễ dàng hơn.


1. Hồ sơ xin học bổng ấn tượng


Tại sao lại là hồ sơ xin học bổng ấn tượng? Như các bạn đã biết, điều kiện đầu tiên để xác định bạn có thể đi du học hay không đó chính là hồ sơ học vấn của bạn. Nhà trường sẽ xét duyệt hồ sơ của bạn và xem xét bạn có được học bổng hay không dựa vào kết quả học tập trước đó và khả năng tiếng Anh của bạn. Bên cạnh đó, để có một hồ sơ xin học bổng ấn tượng thì bạn cần xem xét những ưu điểm khác của bản thân, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa hay các hoạt động giúp ích cho cộng đồng. Do vậy nếu bạn có ý định đi du học nhờ học bổng thì hãy học tập thật chăm chỉ để có một kết quả học tập tốt, trau dồi khả năng tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để tạo một hồ sơ du học đẹp, nâng cao khả năng đạt học bổng nhé.


2. Tìm hiểu kỹ các loại học bổng và liên tục cập nhật thông tin về học bổng

Học bổng của mỗi trường và mỗi kỳ nhập học sẽ luôn luôn thay đổi liên tục, do vậy để có thể nắm bắt cơ hội có học bổng cao bạn phải liên tục cập nhật những tin tức liên quan học bổng. Vậy cập nhật danh sách học bổng ở đâu? Hãy theo dõi Fanpage của Vietnamese Connect và tham gia ngay group ‘’Hội săn học bổng Anh'’ để liên tục cập nhật những học bổng hấp dẫn.


Dưới đây là 3 loại học bổng thường có khi các bạn đi du học:

  • Học bổng do khoa, ban/ ngành của trường đại học cấp

  • Học bổng do chính phủ, quỹ giáo dục trao tặng

  • Học bổng do trường đại học tặng


3. Bài luận ấn tượng

Để xin học bổng cao thì bài luận hay Personal Statement là một yếu tố quan trọng góp phần to lớn vào giá trị học bổng mà bạn nhận được. Bài luận có thể nói là ‘’tâm thư'’ nói lên mong muốn, nguyện vọng đi du học và con đường tương lai sự nghiệp của bạn sau khi học xong. Không những thế bài luận còn thể hiện trình độ tiếng Anh, khả năng tư duy và sáng tạo của bạn. Bạn có thể có kết quả học tập không cao lắm nhưng nếu bạn có một bài luận hay thì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giành học bổng giá trị. Để viết bài luận tốt và dễ gây ấn tượng thì các bạn có thể thử các cách:

  • Mở bài sáng tạo

  • Lập dàn ý trước để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ ý quan trọng nào.

  • Giọng văn mạch lạc, liên kết

  • Đưa ra các bằng chứng, ví dụ cụ thể nhằm chứng minh lập luật

  • Trung thực

  • Để lại các dấu ấn cá nhân của mình

  • Tham khảo các bài viết hay nhằm tích lũy các ý hoặc vốn từ.


Ảnh minh hoạ


4. Chuẩn bị phỏng Vấn


Phỏng vấn là phần bắt buộc để có được học bổng du học. Muốn có một buổi phỏng vấn tốt thì bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung buổi phỏng vấn và một tâm lý vững vàng trước khi đi phỏng vấn. Nhưng bạn đừng lo, việc gì khó đã có Vietnamese Connect lo. Chúng tôi sẽ chuẩn bị trước cho bạn những câu hỏi có thể gặp khi phỏng vấn, giúp bạn luyện tập trả lời để sao cho bạn gây được ấn tượng đối với người phỏng vấn và đưa cho bạn các mẹo để bạn tỏ túi khi đi phỏng vấn để đảm bảo rằng bạn có cơ hội giành được học bổng cao nhất có thể.


Thông thường, các câu hỏi sẽ xoay quanh các vấn đề như giới thiệu bản thân (sở thích, kinh nghiệm học tập, dự định tương lai…), các câu hỏi liên quan đến hồ sơ đăng ký, những vấn đề thời sự hiện nay…


Ảnh minh hoạ


5. Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng đầy đủ


Mặc dù các bạn có kết quả học tập tốt, bài luận tốt những khi chuẩn bị hồ sơ mà bạn thiếu bất kì một loại giấy tờ nào thì cũng rất dễ trượt học bổng. Do vậy, một bộ hồ sơ du học đầy đủ và tất cả đã được dịch sang tiếng Anh hợp pháp là điều kiện quan trọng cuối cùng các bạn cần lưu ý. Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng thật ra tất cả đều đơn giản nếu bạn có Vietnamese Connect. Chúng tôi không những là công ty tư vấn du học mà còn là công ty dịch thuật có giấy phép công chứng các loại giấy tờ pháp lý. Nếu ở các công ty du học khác thì bạn sẽ phải tự đi dịch thuật, công chứng giấy tờ cho hồ sơ du học, nhưng với Vietnamese Connect bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đó. Một hồ sơ du học và xét duyệt học bổng gồm các loại giấy tờ như:

  • Thông tin cá nhân

  • Kinh nghiệm học tập, làm việc

  • Bài luận xin học bổng

  • Bằng cấp học thuật trước đó

  • Thư giới thiếu

  • Chứng chỉ tiếng Anh

Cũng như phỏng vấn, Vietnamese Connect cũng sẽ giúp các bạn hoàn thiện hồ sơ chuẩn nhất và nhanh nhất, cũng như là giúp các bạn viết bài luận để xin học bổng một cách ấn tượng nhất đối với người xét duyệt. Do đó, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Vietnamese Connect để liên tục cập nhật danh sách học bổng giá trị và có được sự hỗ trợ, tư vấn tốt nhất nhé !


bottom of page