top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Những hành khách đến Anh sẽ được giảm hơn một nửa thời gian cách ly tại nhà nếu họ trả tiền cho việc


Các quy tắc sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12 và các bài kiểm tra từ các công ty tư nhân sẽ có giá từ £65 đến £120. Quy định được diễn ra sau thông báo của Thủ tướng Anh - Boris Johnson rằng Anh sẽ phải tuân theo các sự hạn chế theo từng khu vực khi việc phong tỏa toàn quốc kết thúc vào ngày 2/12

Theo quy định mới, những hành khách đến từ nước không nằm trong danh sách miễn cách ly của chính phủ sẽ vẫn phải tự cách ly. Tuy nhiên, nếu họ trả tiền để làm xét nghiệm sau 5 ngày và có kết quả âm tính, họ sẽ không cần phải thực hiện việc đó nữa. Thông thường kết quả sẽ được cấp sau 24 đến 48 giờ. Điều này có nghĩa mọi người có thể ra khỏi khu vực cách ly sau 6 ngày.


Ảnh minh hoạ


Ông Grant Shapps, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải của Vương quốc Anh cho biết: "Chiến lược thử nghiệm mới sẽ cho phép mọi người tự do hơn trong du lịch, gặp những người thân yêu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh quốc tế. Bằng cách này, chúng tôi cũng đang hỗ trợ ngành du lịch sau đại dịch. "

Scotland và Bắc Ireland đang xem xét một chương trình tương tự. Trong khi Wales cho biết họ "ủng hộ đề xuất Thử nghiệm". Người phát ngôn của chính phủ xứ Wales cho biết: "Chúng tôi cần xem xét dữ liệu và bằng chứng làm cơ sở cho kế hoạch này trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc thay đổi các hạn chế di chuyển trong quốc tế ở Wales."

Scotland cho biết họ đang làm việc với các sân bay thương mại chính ở Scotland và các cố vấn để hiểu những rủi ro và lợi ích của chương trình cũng như năng lực của các phòng thí nghiệm khu vực tư nhân, dựa vào đó để có thể tiến hành thử nghiệm chương trình.

Một phát ngôn viên nói thêm: "Điều quan trọng là bất kỳ du khách nào đến Vương quốc Anh đều phải hiểu và tôn trọng những hạn chế khác nhau được áp dụng ở các quốc gia khác nhau."

Điều đó có nghĩa là nếu ai đó bay đến Anh nhưng điểm đến cuối cùng của họ là Scotland, hành khách sẽ không thể thực hiện việc kiểm tra covid ở Anh mà sẽ phải thực hiện trước.

Bộ Y tế Bắc Ireland cho biết: “Hiện đang xem xét việc triển khai chương trình xét nghiệm có khả năng cho phép những người đã đến Bắc Ireland từ một quốc gia không được miễn trừ chấm dứt việc tự cách ly sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính"

Các hành khách sẽ có khả năng phải tự cách ly tại nhà. Trên thực tế, việc chờ đợi kết quả vẫn khiến họ phải cách ly trong một khoảng thời gian nhất định, tầm một tuần.

Ngoài ra, về các chi phí cho việc kiểm tra phải được thực hiện một cách riêng tư và giá thông thường dao động từ 100-150 bảng Anh. Ví dụ, đối với một gia đình bốn người, đó là một khoản phí đáng kể so với chi phí của một kỳ nghỉ.

Các hãng hàng không đang mong muốn thực hiện một điều gì cấp tiến hơn. Họ muốn có một chế độ xét nghiệm trước khi khởi hành, hoặc một hệ thống xét nghiệm nhanh chóng, thường xuyên với mức giá phù hợp. Điều này sẽ cho phép hoàn toàn tránh được việc kiểm dịch, cho đến khi có vắc xin.

Tim Alderslade, Giám đốc Điều hành của Airlines UK, Hiệp Hội Công Nghiệp, đại diện cho các hãng hàng không đăng ký tại Vương quốc Anh, cho biết thông báo này đem đến sự tích cực cho ngành hàng không và những người đang có nhu cầu đi du lịch.

Ông dự đoán nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ "tạm thời quay trở lại" sau quyết định nhưng một chế độ kiểm tra trước khi khởi hành có thể loại bỏ hoàn toàn nhu cầu tự cách ly và theo như ông Tim, đó sẽ là "cách duy nhất chúng tôi sẽ mở cửa lại toàn diện thị trường".

Michael O'Leary, Giám đốc điều hành của Ryanair, chia sẻ với BBC Radio 4, việc cách ly đối với du khách sẽ khó có thể thực hiện do đó việc kiểm tra Covid đối với những du khách đến Anh nên được thực hiện trước khi khởi hành, thay vì sau khi đến. Ông cũng loại trừ việc yêu cầu bằng chứng về tiêm phòng đối với hành khách trên các tuyến đường ngắn.

Nguồn: BBC News

bottom of page