top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Hành trình du học Anh một mình của cậu bé 15 tuổi


Có rất nhiều bạn học sinh trước khi quyết định đi du học thì thường thắc mắc là nên đi du học ở Anh, Úc, Canada hay Mỹ…? Du học Anh có những ưu điểm gì so với các nước khác? Hãy cùng nghe một vài chia sẻ của bạn Minh Huy sinh viên trường London South Bank University ở London, Anh Quốc. Bạn Huy đã và đang học tập và sinh sống ở Anh hơn 4 năm rồi. Huy chia sẻ với Vietnamese Connect rằng ‘’sự trải nghiệm, thích nghi và ổn định chính là những bước chân đầu tiên sau hơn 4 năm du học tại Vương Quốc Anh, mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm cho các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam đang có ý định đi du học. Mình mong là nó sẽ giúp ích cho các bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất về nơi các bạn sẽ đặt chân đế để học tập’’.


Ảnh cá nhân của Huy


Những ưu điểm mà du học sinh Anh sẽ có:

1. Nền giáo dục hàng đầu thế giới

– Mình sẽ bắt đầu từ điểm mà có lẽ bạn nào cũng biết đó là chất lượng nền giáo dục ở Anh. Bằng cấp và chứng chỉ từ các tổ chức giáo dục ở Anh có giá trị và danh tiếng hàng đầu thế giới. Những trường đại học của Anh năm nào cũng đứng trong top đầu bảng xếp hạng của các trường đại học trên toàn thế giới, điển hình là hai cái tên quen thuộc Cambridge và Oxford với lịch sử lâu đời. Nhưng không chỉ những trường đại học lâu đời mà thậm chí những trường mới hơn, cũng vươn lên đứng trong top đầu của bảng xếp hạng. Chứng tỏ chất lượng học tập ở Anh chưa bao giờ suy giảm.

2. Nơi tốt nhất để trau dồi Tiếng Anh

Còn nơi nào tốt hơn để rèn luyện Tiếng Anh ngoài đất nước nó được tạo ra. Mình có một vài người bạn du học ở Singapore và luôn phàn nàn với mình về phát âm không chuẩn của thầy cô giáo hay những người dân bản xứ nói Tiếng Anh xung quanh thường được gọi là “Singlish” (tiếng trung pha với tiếng anh), làm cho Tiếng Anh của mọi người bị ảnh hưởng trở nên không chuẩn. Chính vì vậy, một vài bạn bè mình trong số đó đã chuyển sang Anh du học. Vậy thì tại sao không chọn Vương quốc Anh ngay từ đầu để đỡ tốn thời gian của các bạn? Thay vì mất thời gian chỉnh lại Tiếng Anh của mình, các bạn có thể dùng thời gian đó để học tập chuyên môn.


3. Cộng đồng học sinh/ sinh viên Việt tại Anh rất đông và đoàn kết

Mình có thể tự tin nói rằng cộng đồng học sinh Việt ở Anh rất mạnh và đoàn kết với nhau, thực sự giúp ích rất nhiều cho du học sinh Việt tại Anh.

– Trên Facebook còn có một page được tạo ra cho các du học sinh Việt tại Anh tên là SVUK (Vietnamese Students Association in the UK), hoặc ‘’ Hội săn học bổng Anh'’ ở đây các bạn có thể trao đổi ý kiến về mọi lĩnh vực, hỏi bất cứ điều gì bạn thắc mắc về cuộc sống tại Anh. Những du học sinh trước, những có kinh nghiệm sẽ giúp giải đáp những thắc mắc mà bạn gặp phải một cách đúng đắn và chi tiết nhất có thể.

– Hằng năm, các bạn sinh viên Việt tại các trường đại học còn tổ chức các show diễn ca nhạc kịch múa hát do chính các bạn học sinh dàn dựng và biểu diễn để tụ họp học sinh Việt trên khắp Vương quốc Anh lại, cùng giao lưu với nhau. Cộng đồng học sinh Việt tại các trường luôn giữ được truyền thống hàng năm đó. Một số show được tổ chức hàng năm chẳng hạn như:

  • LSE show của trường đại học LSE

  • Christmas Party của hầu hết các trường có Vietsoc

  • Sport day của trường Queen Mary University

  • Student Challenge của trường City University of London


Ảnh Huy tham gia các hoạt động trên


4. Phương tiện giao thông công cộng thuận tiện

Ở Anh các bạn có thể đi khắp nơi một cách dễ dàng bằng bus hay tàu với chi phí không hề đắt. Cuối tuần mình thường đi chơi và gặp bạn mình ở những thành phố khác. Bạn có cơ hội để tìm hiểu các nền văn hoá và vẻ đẹp trên mọi miền đất nước Anh.


5. Cửa ngõ vào các nước Châu Âu

Từ Anh, bọn mình có thể đến hầu hết mọi nơi ở Châu Âu chỉ trong vài giờ bằng tàu cao tốc hoặc các chuyến bay trực tiếp với chi phí khá rẻ. Ví dụ như Đức hay Pháp, chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ bay, mình có thể dễ dàng đi vào cuối tuần rồi quay lại trước khi sang tuần mới.

Visa cũng không phải một vấn đề đáng lo ngại vì Anh là một đất nước lớn nên việc xin visa sang các nước Châu Âu là rất dễ dàng


Ảnh Huy gặp bạn bè ở Anh


6. Ưu đãi cho học sinh, sinh viên

Đầu tiên đó chính là dịch vụ y tế miễn phí, các bạn đi khám sẽ không bao giờ mất tiền, trừ phi bạn phải mua thuốc hoặc trị liệu. Bạn hãy nhớ đăng ký GP ở gần nơi bạn sống ngay khi bạn đến Anh để được hưởng ưu đãi này và thủ tục rất đơn giản.


Ngoài ra, còn rất nhiều ưu đãi cho học sinh, sinh viên, như được giảm giá khi mua thẻ tàu điện ngầm hay tàu nổi, mua quần áo ở nhiều hãng hay đi ăn tại nhiều nhà hàng cũng có giảm giá cho học sinh.


7. Cơ hội việc làm, tích lũy kinh nghiệm

Một lợi thế rất lớn khi du học Anh là sinh viên quốc tế được phép làm việc khoảng 20 giờ một tuần trong thời gian khóa học (thu nhập mỗi giờ từ 5 – 8 Bảng Anh) giúp bạn trang trải một phần chi phí sinh hoạt, học phí. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội phát triển các kỹ năng cá nhân và tích lũy kinh nghiệm làm việc.


Ngoài ra, chính phủ Anh ban hành loại visa mới đó là Graduate Visa cho sinh viên quốc tế được ở lại Anh làm việc 2 năm sau khi tốt nghiệp. Đây có thể nói là ‘cơ hội vàng' cho những bạn nào muốn định cư ở lại Anh hay muốn phát triển sự nghiệp ở đất nước Anh. Trong trường hợp bạn đã có kế hoạch về nước sau khi học xong, thì không lo với tấm bằng và chứng chỉ mang tầm quốc tế của Vương quốc Anh, bạn có thể xin việc ở một đất nước khác với mức lương không hề thấp tẹo nào.


Mình chưa bao giờ hối hận là đã quyết định đi du học và chọn Vương Quốc Anh là nơi gắn bó với những năm tháng học hành của mình. Đối với mình, nước Anh đã trở thành ngôi nhà thứ hai, quen thuộc và ấm áp.


Trên đây là những chia sẻ chân thành đến từ Minh Huy- học sinh của Vietnamese Connect và cũng là sinh viên trường London South Bank University. Hi vọng rằng những chia sẻ đấy sẽ giúp các bạn học sinh đang phân vân về quyết định du học Anh sẽ có những cái nhìn khách quan và chân thật nhất về du học Anh. Nếu các bạn còn thắc mắc hay có khó khăn gì về chuẩn bị hồ sơ du học Anh, hãy liên hệ ngay với Vietnamese Connect nhé.


bottom of page