top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Nước Anh sẽ không dùng nhiệt điện than trong những năm tới

Updated: Jan 11, 2021



Vào ngày 21/4/2017, Vương quốc Anh đã có ngày không sử dụng than đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp.

Và hiện tại, lưới điện Quốc gia của Vương quốc Anh xác nhận rằng họ đã trải qua 168 giờ, tương đương 1 tuần lễ mà không sử dụng bất kỳ năng lượng đốt than nào. Nhà điều hành hệ thống điện cho biết, họ dự kiến ​​sẽ không sử dụng nhiệt điện than trong những năm tới. Sản lượng than năm 1956 của Anh là 226 triệu tấn, gấp hơn 200 lần của Việt Nam trong cùng thời kỳ.


Theo một số nguồn tin, Anh là nước tiên phong về điện gió ngoài khơi, nước này cũng có các nhà máy điện hạt nhân và nhà máy khí đốt tự nhiên để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Dù khí tự nhiên vẫn là nhiên liệu hóa thạch, nhưng nó thải ra ít hơn lượng carbon dioxide vào khí quyển so với than đá.

BBC cho biết rằng, hiện tại chỉ có 10% điện năng của Anh được sản xuất bởi các nhà máy điện đốt than và trong năm nay, Lưới điện Quốc gia đã ghi lại hơn 1.000 giờ điện mà cả nước này không dùng than.


Ảnh 2: Nhà máy điện hạt nhân và nhà máy khí đốt tự nhiên


Khi hệ thống năng lượng của ngày càng có nhiều nguồn điện từ năng lượng tái tạo, việc sản xuất điện mà không cần đến than như thế này sẽ xảy ra thường xuyên.

Năm 2018, một đơn xin tiến hành dự án khai thác điện than mới của Anh đã bị từ chối vì lý do biến đổi khí hậu.

Trong khi các quốc gia công nghiệp khác vẫn đấu tranh để loại bỏ than nhiệt hoàn toàn, tiến bộ của Anh cũng mang tính biểu tượng. Cũng theo BBC, năng lượng đốt than có nguồn gốc từ Anh với nhà máy nhiệt điện than đầu tiên được mở tại London vào năm 1882.

Bên cạnh đó, có những nhận định khách quan về bối cảnh và quá trình, trên cơ sở lịch sử phát triển của mỗi quốc gia như Anh, hoặc như Việt Nam, không thể một sớm một chiều loại bỏ một chuỗi ngành nghề nuôi sống hàng triệu con người, và còn là một cấu thành quan trọng của ngành năng lượng hiện tại và trong tương lai.

Drax sẽ đóng cửa nhà máy điện lớn nhất tại Anh trước thời hạn năm 2025 mà Chính phủ Anh đề ra nhằm đạt mục tiêu không phát thải khí carbon trong hoạt động sản xuất điện. Chính phủ Anh muốn loại bỏ than đá ra khỏi hoạt động sản xuất điện như một phần trong kế hoạch chống biến đổi khí hậu toàn cầu của nước này.


Ảnh 3: Nhiệt than đá ở Anh


Nguồn: BBC


bottom of page