top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Cập nhật mới của chính phủ về Chính sách Gia hạn Visa do ảnh hưởng từ Covid


Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra lời khuyên dành cho những người nộp đơn xin thị thực/visa trong và ngoài nước Anh có hộ chiếu bị ảnh hưởng do lệnh hạn chế từ covid.

1. Nếu bạn đang ở Vương quốc Anh

Công dân hết hạn visa sẽ phải sắp xếp làm thủ tục để rời khỏi Vương quốc Anh sớm nhất có thể hoặc nộp đơn để hợp pháp hóa giấy tờ cư trú của mình ở Vương quốc Anh.

Nếu bạn dự định rời Vương quốc Anh nhưng không thể thực hiện được và có thị thực hết hạn từ ngày 1 tháng 12 năm 2020 đến ngày 31 tháng 1 năm 2021, có thể yêu cầu thêm thời gian ở lại, được gọi là “Đảm bảo Đặc biệt” (Exceptional Assurance).

Để nhận được “Đảm bảo Đặc biệt”, bạn cần gửi những thông tin dưới đây tới địa chỉ email cihassuranceteam@homeoffice.gov.uk:

  • Họ và tên

  • Ngày sinh

  • Quốc tịch

  • Home Office, GWF hoặc bất kỳ số tham chiếu nào khác

  • Loại thị thực

  • Ngày hết hạn của thị thực

  • Lý do cần gia hạn visa:

  • Bằng chứng về việc không thể rời khỏi Anh quốc. Tiêu đề của email là “Request for an assurance” (Yêu cầu Đảm bảo).

Trong email của người nộp đơn, nên đính kèm bằng chứng cho thấy lý do tại sao không thể rời khỏi Vương quốc Anh. Ví dụ: nếu không thể rời Vương quốc Anh do gặp vấn đề về chuyến bay trước khi visa hết hạn, cần xác nhận rằng không thể đặt được vé máy bay, hoặc nếu chuyến bay có vấn đề sau khi mua vé, bạn cần gửi bản sao xác nhận đã đặt vé máy bay. Nếu không thể rời Vương quốc Anh vì bị nhiễm coronavirus, bạn cần phải gửi xác nhận về kết quả xét nghiệm dương tính với Covid của mình.

Bộ Nội Vụ Anh (Home office) đang xem xét tất cả các yêu cầu và sẽ liên hệ với người nộp đơn xin “Đảm bảo Đặc biệt” để thông báo kết quả sớm nhất có thể. Trong thời gian này, người nộp đơn sẽ không bị coi là người ở quá hạn hoặc chịu bất kỳ thiệt hại nào ở tương lai trong giai đoạn xem xét này.

Trong thời gian yêu cầu “Đảm bảo Đặc biệt” đang chờ xử lý, người nộp đơn sẽ tiếp tục ở lại Anh dưới các điều kiện theo thị thực hiện tại hoặc gần đây nhất đã hết hạn .

Nếu được cấp “Đảm bảo Đặc biệt”, bạn có thể tránh được những hậu quả do ảnh hưởng từ Covid gây ra khi visa gần/đã hết hạn. Dựa theo thị thực hiện tại hoặc gần đây nhất đã hết hạn, bạn có thể làm việc, học tập hoặc thuê chỗ ở, trong thời gian “Đảm bảo Đặc biệt”. Tuy nhiên, “Đảm bảo Đặc biệt” chỉ có thể giúp bạn hợp pháp hoá thời gian sinh sống tại Anh quốc. Đây là một biện pháp để hỗ trợ những người không thể rời khỏi Vương quốc Anh do các hạn chế của COVID-19 đồng thời không thuận lợi cho việc đi lại, ngoài việc trở về nhà.

Nếu đã được đảm bảo nhưng hoàn cảnh thay đổi hoặc không thể rời Vương quốc Anh trước ngày đã cho trước đó, người được đảm bảo sẽ phải đăng ký lại bằng quy trình ở trên. Bạn sẽ cần phải trình bày rõ ràng rằng bản thân đang làm đơn đăng ký tiếp theo và sẽ được yêu cầu cung cấp bằng chứng hỗ trợ mới.

Nếu bạn định ở lại Vương quốc Anh và thời gian nghỉ phép của bạn sẽ hết hạn sau ngày 31 tháng 10 năm 2020

Nếu quyết định ở lại Vương quốc Anh, nên xin đơn “leave to remain" để ở lại nhằm điều chỉnh thời gian lưu trú của mình. Có thể gửi đơn đăng ký tại Vương quốc Anh, trong khi thông thường sẽ phải xin thị thực từ quốc gia của mình.

Các điều khoản nghỉ phép sẽ vẫn giữ nguyên cho đến khi đơn của bạn được quyết định. Nếu đang chuyển sang con đường làm việc hoặc học tập, người nộp đơn có thể bắt đầu làm việc hoặc học tập trong khi đơn đăng ký được xem xét.

Bạn sẽ cần chứng minh đơn đăng ký của mình là khẩn cấp, chẳng hạn như nếu cần bắt đầu một công việc hoặc khóa học mới, vui lòng cung cấp đầy đủ chi tiết về điều này trong thư xin việc cùng với các tài liệu hỗ trợ.

Người nộp đơn cũng có thể nộp đơn xin nghỉ phép để ổn định thời gian lưu trú của mình nếu đã được cấp “Đảm bảo Đặc biệt”. Người nộp đơn cần phải đáp ứng các yêu cầu của lộ trình đã đăng ký, thanh toán phí đăng ký tại Vương quốc Anh và phải gửi đơn đăng ký của mình trước khi hết hạn “Đảm bảo Đặc biệt”.

Nếu bạn đã quá hạn nghỉ phép

Nếu thị thực hoặc giấy xuất cảnh hết hạn trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 1 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2020, sẽ không có hậu quả bất lợi nào trong tương lai nếu không nộp đơn xin chính thức hóa thời gian lưu trú của mình trong thời gian này. Tuy nhiên, nếu chưa nộp đơn yêu cầu chính thức hóa thời gian lưu trú của mình hoặc gửi yêu cầu đảm bảo đặc biệt, bạn sẽ phải thu xếp để rời khỏi Vương quốc Anh.


2. Nếu bạn ở ngoài nước Anh Có rất nhiều Trung Tâm Trung Tâm Tiếp Nhận Thị Thực (VAC) đóng cửa hoặc phục vụ trong giờ nhất định, để được tư vấn vui lòng liên hệ VFS Ở Anh có một số khu vực sẽ không thể gửi chi tiết visa qua một số biên giới và tuyến đường do lệnh hạn chế. Bạn sẽ được thông báo nếu cuộc hẹn bị hủy do VAC hiện đóng cửa. Nộp đơn xin thị thực nếu Trung Tâm Tiếp Nhận Thị Thực (VAC) của bạn đóng cửa Bạn có thể nộp đơn xin thị thực thăm thân từ bất kỳ Trung Tâm Tiếp Nhận Thị Thực tại Vương quốc Anh. Bạn nên nộp đơn xin từ quốc gia bạn đang sinh sống. Nếu Trung Tâm Tiếp Nhận Thị Thực của bạn bị đóng cửa do các hạn chế của coronavirus, bạn có thể đăng ký trực tuyến và chọn một VAC ở một quốc gia khác trên toàn thế giới để gửi đơn đăng ký cùng sinh trắc học của mình. Người nộp đơn cần đảm bảo rằng mình được phép đi đến quốc gia đó trước. Người nộp đơn sẽ có thể thực hiện bất kỳ loại đơn xin thị thực Vương quốc Anh nào. Phải chọn quốc gia nơi bạn muốn gửi sinh trắc học khi bắt đầu đăng ký. Sự phê duyệt này đã được gia hạn đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. Nếu bạn đã gửi đơn đăng ký của mình thông qua Access UK và bây giờ có ý định gửi đơn đăng ký mới của mình tại một VAC khác với địa chỉ đã chọn trong đơn đăng ký đó, bạn sẽ cần tạo đơn đăng ký mới và chọn VAC nơi bạn sẽ gửi ứng dụng. Bạn sẽ cần phải trả phí liên quan đến đơn đăng ký mới của mình và yêu cầu hoàn lại tiền cho đơn đăng ký trước đó của bạn. Lấy lại giấy tờ Nếu bạn đã trả tiền chuyển phát nhanh, hộ chiếu sẽ được trả lại nếu dịch vụ chuyển phát nhanh vẫn mở Nếu hộ chiếu hiện đang được giữ trong VAC và muốn được trả lại bằng chuyển phát nhanh, vui lòng liên hệ trực tiếp với TLS hoặc VFS nếu chưa trả tiền. Liên lạc với đường dây trợ giúp nhập cư của coronavirus nếu có sự lo lắng về hộ chiếu

bottom of page