top of page
Palm Trees
USA Lights
Official company logo.png

một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, hợp tác đào tạo quốc tế, dịch vụ Visa, dịch thuật, phiên dịch, định cư. Trụ sở chính của công ty được đặt tại London. Công ty đã được công nhận bởi Hội đồng Anh, British Council.

Cập nhật Covid: Vaccine và biến chủng Covid mới- Kế hoạch mở cửa trường học và thi cử ở Anh.

Updated: Feb 26, 2021


Biến thể covid mới có tốc độ lây lan nhanh và tỷ lệ gây tử vong cao hơn

Biến thể Covid mới đã được tìm thấy ở Đông Nam nước Anh vào tháng 11/2020 được thông báo là nguy hiểm hơn so với biến thể Covid 19. Biến thể Covid đã được biết đến là có tốc độ lây lan nhanh hơn gấp 1,7 lần so với biến thể Covid 19. Mới đây, tại một cuộc phỏng vấn ngắn trên Downing Street ngày 23/01, thủ tướng Boris Jhonson đã tiết lộ rằng biến thể Covid mới có tỷ lệ gây tử vong cao hơn. Cố vấn khoa học của chính phủ Anh, Patrick Vallance cho biết tỷ lệ tử vong của biến thể Covid mới, cứ 1000 người đàn ông ở độ tuổi 60 mắc covid biến thể mới thì có 13-14 người tử vong, trong khi đó tỷ lệ tử vong của biến thể Covid 19 là 10:1000.


Ảnh: Thủ tướng Boris Jhonson


Mặc dù biến thể Covid mới nguy hiểm hơn so với Covid 19 tuy nhiên thủ tướng Boris Jhonson cũng đã nói rằng hai loại vaccine mà Anh đang đưa vào sử dụng, vẫn có hiệu quả chống lại biến thể Covid mới.


Tình hình tiêm phòng

Trước tình hình lây lan nhanh của biến chủng Covid mới, một số câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh về tính hiệu quả của vaccine khi mà họ phải đợt 12 tuần giữa liều vaccine thứ nhất và thứ hai. Giám đốc y tế của Anh - Giáo sư Chris Whitty cho biết "phần lớn sự bảo vệ" được đưa ra bởi liều vaccine đầu tiên và liều thứ hai sẽ tăng lên và kéo dài thời gian bảo vệ hơn. Tốc độ tiêm chủng vaccine ở Anh đang là 306 880 người/ngày, để đạt được mục tiêu 15 triệu người được tiêm vaccine vào 15/02 như đã đề ra trước đó thì số người được tiêm vaccine phải tăng lên 384 676 người/ngày. Đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine lần này là những người trên 70 tuổi, những người làm việc trong các bệnh viện, nhà dưỡng lão.



Mở cửa trường học và các kì thi ở Anh

Thủ tướng Boris Jhonson cho biết chính phủ sẽ thông báo cho giáo viên và phụ huynh khi các trường học ở Anh có thể mở cửa trở lại "ngay khi chúng tôi có thể". Nhưng ông không thể đảm bảo rằng các trường học sẽ mở cửa trở lại trước Lễ Phục sinh.


Anh , các kỳ thi A-levels, AS level và GCSE đã bị hủy bỏ và thay vào đó, điểm số ước tính của giáo viên sẽ được sử dụng để đánh giá. Các kỳ thi SAT ở cấp tiểu học sẽ không tiếp tục trong năm nay.

Scotland, các kỳ kiểm tra Higher and Advanced Higher cũng bị huỷ cho năm 2021, việc đánh giá sẽ dựa vào điểm tổng kết của giáo viên. National 5 exams cũng đã bị huỷ bỏ.


Welsh, chính phủ cũng đã huỷ bỏ kỳ thi GCSEs, AS và A-level. Thay vào đó, điểm sẽ được dựa trên đánh giá trên lớp và các bằng chứng như kỳ thi thử và bài tập trong các môn học.


Bắc Ireland , không có kỳ thi GCSE, AS và A-level nào sẽ được tiến hành trong năm nay. Kế hoạch về kỳ thi thay thế sẽ sớm được công bố.


Ảnh minh hoạ


Tình hình thực hiện lệnh phong toả của người dân

Người dân Anh dường như đã ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nên ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân cũng cao hơn. (Đọc thêm tại đây). Tuy nhiên, một số nhóm nhỏ người dẫn vẫn không tuân thủ lệnh phong toả của chính phủ. Vào 21/01, cảnh sát đã phá một bữa tiệc cưới ở phía Bắc London, tại trường nữ sinh Yesodey Hatorah Senior ở Stamford Hill. Họ cũng ước tính rằng có khoảng 400 người tại thời điểm cảnh sát ngập vào. Phát ngôn viên của trường cho biết họ không hề biết rằng có một đám cưới đang diễn ra. Người đứng ra tổ chức bữa tiệc này sẽ phải chịu 10.000 bảng tiền phạt do đã không tuân thủ luật phong tỏa.



Nguồn: BBC

bottom of page